Monday, May 7, 2018

మాతృ దినోత్సవ శుభాకాంక్షలు ..... :) :) :)

పిల్లల దగ్గరనుండి అయినా ...కొన్ని విషయాలు నేర్చుకోవడానికి నేనెప్పుడూ వెనకాడను.....అదీ నా పిల్లలైతే ఇంకా గర్వంగా నేర్చుకోవాలి అనిపిస్తుంది ....ఎందుకంటే అందుకు నేను కూడా పరోక్షంగానో ...ప్రత్యక్షంగానో కారణం అనే నమ్మకం ఉంటుంది కాబట్టి ....  
అందుకు ఉదాహరణ అయిన ఒక సంఘటనను... మీతో ....మాతృ దినోత్సవ సందర్భంగా షేర్ చేసుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నా .....(మిగతా రోజుల్లో అయినా షేర్ చేసుకోవచ్చు ....కానీ సందర్భం వస్తే ఇలాంటివి వ్రాయడానికి కాస్త సమయం మరి కాస్త బలవంతంగా అయినా కేటాయించుకుంటాం) మిత్రులు కాస్త ఓపిక చేసుకుని చదవండి ....  
---------------------
నా పెద్ద కూతురు డ్రైవింగ్ నేర్చుకుంటున్న కొత్తలో ....,,,
ఇక్కడ(అమెరికాలో ) డ్రైవింగ్ కొత్తగా నేర్చుకుంటున్న వాళ్లకు ...లెర్నర్ లైసెన్స్ ఇచ్చేటప్పుడు ఒక రూల్ ఉంటుంది ....ఎవరైనా అప్పటికే డ్రైవింగ్ లైసెన్స్ ఉన్నవాళ్ళు పక్కన ఉన్నప్పుడు మాత్రమే(అంటే పేరెంట్స్/గార్డియన్స్) డ్రైవ్ చేయాలి అని .....
నా కూతురికి కూడా లెర్నర్ లైసెన్సు వచ్చినప్పుడు ...నేను కానీ /మా వారు కానీ పక్కనే కూర్చునేవాళ్ళం ....ఒక నాలుగైదు సార్లు నేను /మరో నాలుగైదు సార్లు ..(పోనీ తనే ఓ రెండుసార్లు ఎక్కువ అనుకోండి ...  )మా వారు ...
అలా రెండు మూడు రోజులు జరిగాక .....మేమిద్దరం మాకు తెలిసిన కొన్ని టెక్నిక్స్ చెప్పాక .....తను కాస్త నేర్చుకుంది అనిపించాక ....ఒకరోజు నా దగ్గరకు వచ్చింది ….(అప్పటికే రాత్రి పదయింది ….)
"మమ్మీ ...ఒకసారి నాతో డ్రైవ్ కి రావా ....నేనెలా నేర్చుకున్నానో నువ్వు చూద్దువుగాని ..." అని అడిగింది .... 
సాధారణంగా పిల్లలు అంత సరదాగా అడిగినప్పుడు సమయం ఎలా చూస్తాను??!! ....
"సరే పద" అన్నా ....
రెండు మూడు కర్వ్ లు తీసి చూపించి ...."చాలా బాగా చేశా కదా ..." అంది మెరిసే కళ్ళతో .....
అంతకంటే మెరిసే కళ్ళతో ....."నిజంగా చాలా బాగా చేశావు నాన్నా .....నువ్వు చిన్నప్పటినుండి అంతే కదా ....ఏదైనా తొందరగా నేర్చుకుంటావు ......నిన్ను చూస్తుంటే గర్వంగా ఉందిరా ..." అంటూ కాస్త ఎక్కువగానే (అవసరం అనిపించి )పొగిడా .....
తర్వాత తర్వాత ...ఓ రెండు మూడు రోజుల తర్వాత ...గమనిస్తే ....ఎందుకో వాళ్ళ డాడీ కంటే నాతో ఉన్నప్పుడు డ్రైవ్ చేయడానికి కాస్త ఎక్కువ భయపడుతుంది అని గమనించా .... 
కారణం ఏమై ఉంటుందా అని ఆలోచించా ....!!
నేను కాస్త ఎక్కువగా తనని గమనించి ...ప్రతి చిన్న విషయం పట్టించుకుని ....ముందుగానే జాగ్రత్తలు చెప్పి హెచ్చరించడం ఒక కారణం అయితే .....తనకంటే ముందే నేను భయపడడం ఒక కారణం .....అనిపించింది ....మరో ముఖ్యమైన కారణం నేనంటే మనసులో కాస్త ఎక్కువ భయం తనకు ఉండడం కూడా అనిపించింది .....(నేను భయపెట్టకపోయినా  ) 
సరే ....కొన్ని కొన్ని పనులు చేయడానికి మనం సరైన వ్యక్తులం కాదు అనుకున్నప్పుడు ....మనం మొండికేసి ..అవి చేయకపోవడం మంచిది అని అనుకుని ....ఎక్కువసార్లు .....అడిగినప్పుడల్లా ....(వాళ్లకు తెలియకుండా )
"కాస్త పనుంది నాన్నా" , అనో ...."ఓపిక లేదు నాన్నా" అనో ...."డాడీ ని తీసుకుని వెళ్ళు" ....అని చెప్పి తప్పించుకున్నా ..... 
ఇక తప్పనిసరి అని వాళ్ళూ అర్ధం చేసుకుని వెళ్ళే వాళ్ళు ....
----------------------------------
అలాంటి పరిస్థితుల్లో ఒకరోజు దగ్గరలో ఉన్న మెడికల్ షాప్ కి వెళ్ళాలని అందరం కలిసి వెళ్ళాం .....తనకు ఫ్రీ గా ఉండాలని .....నేను వెనక సీట్ లో కూర్చుని.... మా వారిని ముందు సీట్లో కూర్చోబెట్టా ....
అయినా నా కళ్ళకు గంతలు కట్టడం , నోటికి తాళం వేయడం మాత్రం చేయలేదు .....   
రైట్ లేన్ తీసుకునేటప్పుడు ఎదురుగా వస్తున్న లెఫ్ట్ చూసుకోలేదు ...."ఆపు నాన్నా" అని హెచ్చరిస్తున్నా రైట్ తీసేసింది ....వాడు హార్న్ చేశాడు ....
నేను మావారి మీద ఫైర్ అయ్యా ...."ముందు సీట్లో కూర్చుని చూడొద్దా మీరు" ...అని ....
ఎప్పటిలాగే ...."తను చూసుకుంటుంది కదా ...నేను కూడా చూస్తూనే ఉన్నాను ".....అన్నారు .... 
"మమ్మీ ప్లీజ్ ....నువ్వు , డాడీ ఇద్దరూ చెప్తే నేను ఇంకా మిస్టేక్స్ చేస్తాను ...నేను ఫోకస్ చేయలేను అంది ..." నా కూతురు ....
కాసేపు ఆగాక ....లెఫ్ట్ టర్న్ తీసి షాప్ దగ్గరకు వెళ్ళే ముందు కార్ కర్బ్ మీదకు ఎక్కించేసింది...."
ఈసారి చాలా ప్రశాంతంగా ...."కార్ కర్బ్ మీదకు వెళ్ళింది "...అని చెప్పా .....
"నో వెళ్ళలేదు ..." "నువ్వు భ్రమ పడుతున్నావు ...." అంది నమ్మకంగా ....
"డాడీ కర్బ్ మీదకు వెళ్ళిందా ...." అడిగింది వాళ్ళ డాడీని ...మీరే సాక్ష్యం అన్నట్టు
...
"లేదు ...నాకైతే అలా అనిపించలేదు ...." చెప్పారు తను ...
"మమ్మీ నువ్వుంటే ...నాకు ఇంకా ఎక్కువ తప్పులు చేస్తున్నాను అనిపిస్తుంది ....." అంది ....కాస్త కోపంగా ...అస్సహాయతతో ...
"కారాపు ..." చెప్పా ప్రశాంతంగా ....
కారాపాక ...."ఓకే నేను నడిచి ఇంటికి వెళ్తున్నాను ....మీరు మీ పని చూసుకుని రండి ...." చెప్పా ...
"నో మమ్మీ నువ్వు వెళ్ళడానికి వీల్లేదు ...." చెప్పింది ....
"నేను కోపంగా వెళ్ళడం లేదు ....ఇక్కడి నుండి ఇల్లు కాస్త దూరమే ...పైగా నేను నడవగలను ....నేను ఉండడం వలన నీకు మిస్టేక్స్ జరుగుతున్నాయి అనే ఫీలింగ్ నీకు లేకుండా ఉండడం నాకు ముఖ్యం ....నీ ఫీలింగ్స్ ని గౌరవించి వెళ్తున్నా ...." చెప్పా కోపం లేకుండా ....
"అయినా వెళ్ళడానికి వీల్లేదు ...." చెప్పింది ఏడుపు గొంతుతో ....
"నేను వెళ్ళాలనే నిర్ణయించుకున్నా ..." చెప్పా ఖచ్చితంగా ....
కీ తీసుకుని నడుచుకుంటూ నాలుగు అడుగులు వేశా....
"నువ్వు ఇప్పుడు వెళ్తే ...నీతో నెల రోజుల వరకు నేను మాట్లాడను ....." వినిపించింది వెనకనుండి ....
అడుగులు వేయడం ఆపా ...
"పిల్లల మీద నాకున్న ప్రేమ నా బలంగా ఎదుటివాళ్ళకి కనిపించాలి కానీ ....నా బలహీనతగా కనిపించకూడదు ....అందుకు ఈ సంఘటన నాంది కావాలి ....." చాలా బలంగా మనసులో అనిపించింది ....
"నీకెలా చేయాలనిపిస్తే అలా చెయ్యి ...." వెనక్కి తిరగకుండానే స్థిరంగా చెప్పి ....అడుగులు ముందుకు వేశా ....
నడుస్తూ ఇంటికి వచ్చా ....తాళం తీసి ....నాకిష్టమైన పాటలు పెట్టుకుని వంట చేసుకుంటూ ఉన్నా .....
అంతలో వాళ్ళందరూ వచ్చినట్లుగా తలుపు చప్పుడైంది .....
అందరూ మాట్లాడుకుంటూ కిచెన్ రూం వైపు వస్తున్నారు .....
నా పెద్ద కూతురు మాటలు నాకు దగ్గరవుతున్న శబ్దం నాకు వినిపించింది ...
నా వెనకగా వచ్చినట్లుగా ...చప్పుడు వలన ....నాకు తెలిసింది .....అయినా నేను తలెత్తకుండా నా పని నేను చేసుకుంటూనే ఉన్నా ....
వెనకనుండి ఒక్కసారిగా నన్ను కౌగలించుకుని ....."సారీ మమ్మీ ....తప్పయింది నన్ను క్షమించు ....నేను నీతో అంత హార్ష్ గా మాట్లాడి ఉండాల్సింది కాదు .... ...." అంది బాధ పడుతూ ...
తనను దగ్గరకు తీసుకుని ...."నీ మీద నాకు ఏం కోపం లేదు నాన్నా ....అసలు నాకే కాదు ఏ తల్లికి పిల్లల మీద ఎప్పుడూ కోపం రాదు .ఉండదు ..." చెప్పా ప్రేమగా ....
"నిజంగా కోపం లేదు కదా ....నాతో మాట్లాడతావు కదా ...." అడిగింది ఒకింత సందేహంగా ....
"నిజంగా కోపం లేదు ....నీ ఆలోచనలు నువ్వు సరిదిద్దుకోవాలనే అలా చేశాను ..." వివరించా ...
"థాంక్యూ మమ్మీ ...." చెప్పింది సంతోషంగా .... 
..................................
ఎందుకో ఆ క్షణంలో నాకు మా అమ్మ గుర్తొచ్చింది .....
నువ్వు నీ పిల్లల్ని పెంచడం కంటే నా పిల్లలని నేను గొప్పగా పెంచుతాను అని అమాయకంగా మా అమ్మతో ఎప్పుడో శపథం చేయడం గుర్తొచ్చింది .... 
"చూశావా అమ్మా ....నేను ఎన్నోసార్లు నీతో కోపంగా మాట్లాడాను .....నేను నీకు ఎప్పుడైనా సారీ చెప్పానా....నా కూతుర్ని చూశావా ...ఎంత బాగా పెంచానో ....నేను గెలిచాను కదమ్మా ,..." మనసులోనే మా అమ్మను ప్రశ్నించా ....
"పిచ్చిదానా ....ఆ కూతుర్ని పెంచిన వాళ్ళను కన్నది ఎవరే ....గెలిచింది కూడా ఎవరో నువ్వే చెప్పు" అని అమ్మ అడుగుతున్నట్టు అనిపించి /వినిపించి నాలిక్కరుచుకున్నా .... 
ఎప్పుడో ఒకసారి మా అమ్మకు "సారీ" చెప్పి ...నేనూ గెలవాలని నిర్ణయించుకున్నా .....అన్నట్టు ఇలా చెప్పాలని మాత్రం నా కూతురిదగ్గరనుండే నేను నేర్చుకున్నా ..... 
నవ్వుతూ ...నా కూతుర్ని హత్తుకుని .... "థాంక్స్" చెప్పి ....ఎందుకు చెప్పానో వివరించా .....   
----------------
అమ్మ అనే అనిర్వచనీయమైన అనుభూతిని అందరూ ఆస్వాదించాలని మనసారా కోరుకుంటూ ....,,,,
మాతృ దినోత్సవ శుభాకాంక్షలు .....   
----------------------
(Note: Wrote and published on May 7th 2016 )

No comments:

Post a Comment