Wednesday, October 17, 2018

తప్పు చేయకుండా ఉండడం ఎవరికీ సాధ్యం కాదు ...

తప్పు చేయకుండా ఉండడం ఎవరికీ సాధ్యం కాదు ...అనేది జగమూ మనమూ ఎరిగిన సత్యం ....
ఇక్కడ తప్పు అంటే, మనం ఇంతకుముందు చాలాసార్లు చర్చించుకున్నట్టు అది సమాజం దృష్టిలో ....తప్పు అన్నమాట ...
అదే మన దృష్టిలో అయితే ....మనం చేసే లేదా చేయాలనుకునే ప్రతి తప్పుకి (సమాజం దృష్టిలో ) ఏదో ఒక బలమైన కారణం ఉంటుంది ....ఒకవేళ లేకపోతే మనం సృష్టిస్తాం ....అది వేరే విషయం ....

ఎవరైనా నేను తప్పు చేయలేదు అని కానీ ఎప్పుడూ చేయను అని కానీ చెప్తే ...విని నవ్వుకోవడం మానేసి కూడా దశాబ్ద కాలం అయింది ....అది ఇంకో విషయం ....
నా విషయానికి వస్తే నేను రోజూ అనేక తప్పులు చేస్తూ ఉంటా ....
చిన్నతనం నుండి ....నాకు ఊహ తెలిసిన దగ్గరనుండి తప్పులు చేస్తూనే ఉన్నా ....
పోనీ ఇప్పటికి అయినా తప్పులు చేయడం తగ్గిందా అంటే ....ఊహు ....ఏమైనా అంటే ఇంకాస్త ముందుకెళ్లి, ఆ తప్పులకు న్యాయపరమైన , చట్టపరమైన , నైతికపరమైన సవివరణలను సోదాహరణంగా సమీకరించుకుని తప్పులు చేసే పరిపక్వతను సంపాదించుకున్నానే కానీ తప్పులు చేయడం తక్కువ చేసుకోలేదు ....
అయితే ఇన్ని తప్పుల్లో కూడా ఒక ఒప్పు (నా దృష్టిలో ) చేస్తూ ఉంటా ....
ఒక తప్పుని ఇక నేను చేయకూడదు అనుకున్నప్పుడు అది చేయకుండా ఉండడం కోసం ఎలాంటి జాగ్రత్తలు తీసుకోవాలో అని ఆలోచిస్తూ ఉంటా ...అవి అనుసరిస్తూ ఉంటా ....
ఈ మధ్య కాలంలో నా ఆలోచనావిధానాన్ని ....తప్పులు చేసే విధానాన్ని ...నేను గమనిస్తే ....కొన్ని తప్పులు చేసినప్పుడు (నా దృష్టిలో కాదు) ...,,,
ఆ తప్పు సభ్య సమాజానికి ఆమోద యోగ్యం కానప్పుడు, ఎదుటివాళ్ళకు ఇబ్బంది కలిగించేది అయినప్పుడు ....అది మళ్ళీ చేయకుండా ఉండడం కోసం ....,,,ఆ తప్పు చేస్తున్నాను అని నిజాయితీగా బయటకు చెప్పడం నేర్చుకున్నా ...
అది కూడా ఎవరిపట్ల అయితే ఆ తప్పు చేస్తున్నానో ... వారికే నేరుగా చెప్పడం అలవాటు చేసుకున్నా ....
"నా ఆలోచనలు ఇవి ....ఇవి తప్పు అని నాకు తెలుసు ....అయినా నా ఆలోచనలు ప్రస్తుతం అవే...మార్చుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తాను ....లేదా నా ఆలోచనల వలన మీకు ఇబ్బంది కలగకుండా చూసుకుంటాను ....." అని చెబుతున్నా ....
విచిత్రంగా కొన్నాళ్ళకు ఆ ఆలోచనలు బహిరంగ స్థితి సంతరించుకుని ....వాటికవే సరైన దారిలో నడవడానికి ప్రయత్నిస్తున్నాయి ....లేదా స్థితిగతుల్ని ....దాచిపెట్టినప్పటికంటే ఇంకా విశాల దృక్పధం తో అర్ధం చేసుకుని ....అవగాహనతో ముందడుగేస్తున్నాయి ....
తద్వారా కొన్నాళ్ళకు ....ఎవరిపట్ల అయితే మనం ఇబ్బంది కరమైన తప్పు ఆలోచనలు చేసామో .....వారే ఎదురై అలాంటి ఆలోచనలే చేయమన్నా కూడా .....నవ్వుతూ ...."లేదు అది ఇప్పుడు తప్పు అని ....మీకు ఇబ్బంది కలిగిస్తున్నాయి అని నాకు అర్ధమైంది ...నా ఆలోచనలను నేను దారి మళ్ళించాను అని చెప్పగల విజ్ఞత మన సొంతమవుతుంది ....."
అదే ఆ ఆలోచనను మనలోనే దాచుకోవడం వలన ....తప్పు చేస్తున్నాం, తప్పు చేస్తున్నాం ...అని పదే పదే మన ఆలోచనలు మనకే అపార్ధం కలిగిస్తున్నాయి ....
మన ఆలోచనల్లో స్వచ్ఛత , పారదర్శకత ఎప్పుడూ మనల్ని సరైన దారిలో ....మనకు కావాల్సిన దారిలో ...ముందుకు నడిపిస్తుంది అని తెలుసుకున్నా .... ❤️
మన జీవితం కూడా సంతోషానికి ప్రతిరూపమవుతుంది...😍
ఇది ఈ మధ్యకాలంలో నేను తెలుసుకున్న తప్పు జీవిత సత్యం .... 😊😍

No comments:

Post a Comment